હેરી પોટર અને બીજી ફિલ્મો


આજે એકાદ વર્ષો પહેલા મેં જે ફિલ્મો જોઈ એને જે સ્પર્શી ગઈ એ મુવી માટે મેં ત્યારે જ કંઈક લખ્યું હતું. વધારે લખવું નથી. આ લખાણ હવે હું સારેઆમ કરું છું. તમે પણ જાણો અને માણો.
 
તોય કહીશ કે એ વખતે મારી સ્થિતિ સારી નહોતી. મારી જોડે એવું એકે સાધન નહોતું જે મને શાંતિ આપી શકે સાથે મને મારી આજુબાજુ જે લોકો,પ્રજા વાતાવરણ હતું એમના જોડે સતત વિરોધ કરતો રહેતો હતો. ખબર નહિ કેમ પણ મને પરદેશ પ્રેમ ઉભરતો હતો. એવા દિવસોમાં મને ભારત બહાર જવાની ઈચ્છા થઈ અલબત્ત સમજવાની ત્યાંના લોકો વગેરે વિશે. અને મારું માનવું છે કે ફિલ્મ એ એના માટે બેસ્ટ સાધન છે.

તો ચાલો ભૂલો શોધ્યા વગર, મારાં જ્ઞાનનું મૂલ્યાંકન કર્યા વગર માણો જેસે થે લખેલું લેખન.

  •  આજે આ સમયે મે હેરી પોટરની ફિલ્મ સીરીઝો પુરી જોઈ લીધી છે.જય વસાવડા અવારનવાર આનો ઉલ્લેખ કરતાં મારા મનમાં એક જાતની જિજ્ઞાસા જાગેલી જે આજે પુરી થઈ.ટેલીગ્રામે આ વખતે મને ખૂબ મદદ કરી તેણે જ મને આ ફિલ્મ સીરીઝનાં દર્શન કરાવ્યા.હું તેનો આભારી છું.
  • અમર કૃતિ

  •       કુલ આઠ સીરીઝ થઈ છેલ્લે ૨૦૧૧માં.જે.કે રોલિંગની નવલકથા પર આધારીત આ લાંબી વાર્તા રહસ્યમય રોમાંચક સાહસકથા જેવી હતી.આવી વાર્તા મે પ્રથમ જોઈ આપણે ત્યા આવી વાર્તાઓ લખવાનાં પ્રયત્ન થયાં પણ આટલી મોટી દળદાર વાર્તા હજું નથી સર્જાણી.અફસોસ એ વાતનો કે આ સીરીઝનો અનુવાદ પણ આપણી ભાષામાં નથી થયો,અને કદાચ થયો હશે તો તે મારી જોડે નથી પહોચ્યો.હા હવે દર શનિવારે સંદેશમાં હેરી પોટરનાં અંશો અનુવાદ કરેલા આવે ખરા.ખૈર,આ વિશે નથી લખવું.
    હેરી પોટર
  •       મે આ સીરીઝ પુરી કર્યા બાદ ગુગલને કેટલાક પ્રશ્નો કર્યા.તેણે મને જવાબો જરુર આપ્યા.જેમકે મે સર્ચ કર્યુ હેરી પોટર તો તેણે આખી જાણકારી મને પીરસી દીધી.કોણે કયા પાત્રો ભજવ્યા ? કેટલા એવોડ્સ જીત્યા ? કયા વર્ષમાં કઈ સીરીઝ બહાર પડી ? આખો સેટ કરીદવો હોય તો શું કિમત ચુકવવી પડે ? વગેરે.આને અનુલક્ષીનેમે જાણ્યું કે ૩૧મી જુલાઈએ લેખીકાનો જન્મ દિવસ છે સારુ થયુ કે તે સીરીઝ જોઈ.હવે હું દુનિયાનાં સાહિત્યને વધુ કરિબ જઈ શકીશ.હેરી પોટર, રોન વિઝલી, હેગ્રીડ,હરમાઈની વગેરે વ્હાલા થઈ પડે તેવા પાત્રો તો લોર્ડ વોલ્ડમોર્ટ ઉંઘમાં આવી ડરાવે તેવો ખુંખાર જાદુગર.કદાચ હું બાળક હોઉ તો કેવી મજા પડે ! મારા હાથમાં જાદુ આવી જાય તો ! આપણે ત્યા હનુમાનજીનું પાત્ર એવુ છે પણ એ આપણે ભગવાનનાં નજીરીએથી જોઈએ એટલે આપણે એવા ન બની શકીયે કે અેવો વિચાર કરાય જ નહી એવો વિચાર આવે પણ આતો આપણા જેવા જ નાના બાળકની કથા છે.આપણે ત્યા બાલવીરની એવી જ સિરિયલ ચાલુ થઈ છે પણ એમાં એવો સાહસ કે ડર નજરે નથી પડતો જ્યારે આમાં ખૂબ સારી રીતે વિજ્ઞાન પણ નિરુપાયુ છે અને છેલ્લે કે વચ્ચે વચ્ચે એક નવો પાઠ શીખવા મળે છે જે આપણે ત્યા એકનો એક જ જોવા મળે.હું આપણા સાહિત્યને શરમાવતો નથી પણ આ એક સત્ય હકીકત છે.આજ દિન સુધી તેની સૌથી વધારે કોપી વેચાણી છે.એ પણ આખા સેટ સાથે ૫૦૦ મિલિયન અને એવોડ્સતો અનેક.આશા છે કે આવનારો સુરજ મારા માટે આવો જ તોફો લઈને આવશે.
    સપનામાં આવતા યાદગાર પાત્રો

પ્રિય રાણા 
  1. નવાઈ લાગે આવી રોમેન્ટિક ફિલ્મો તમે નાની ઉમરમાં માણતા હતાં.પણ એથી વધારે નવાઈ ઈ લાગે કે આજની ઘડીયે પણ કાચી ઉંમરના લીધે ન સમજાતી વાત તમે એ વખતે કેવી રીતે સમજી.અહી જેક અને રોઝની અંતિમ ઘડીયો આપણને દેહની નશ્વરતાતો ઠીક પણ છેક સમય સુધી જીવવાનાં ઉષ્મા સભર પ્રયાસો કરતા રહેવું જોઈએ સુચવે છે.જેમ્સ કેમરુન દિગદર્શિત અને લખેલી આ ૧૫૦૦ જેટલા ક્યારેય ન ડુબે એવું ફાકુ રાખતા મુસાફરોની કરુણતા તથા જે બાકીના સાડા પાચસો મુસાફરો બચ્યા એની ભારોભાર જોયાની વેદનાનો અહેસાસ કરવો જોઈએ.મને ખૂબ ગમી છે.

  2. લખવાની વાર મળી છે.પછી પાછું સચિવાલયના ધંધે લાગુ ત્યારે લખીશ😉ટાઈટેનિકની ફિલ્મ પરથી ગુજરાતનાં અરબી સાગરમાં બનેલી ટ્રેજેડી યાદ આવી જાય છે.હાજી કાસમની વીજળી નામનું વિશાળ જહાજ જે વિદેશથી લવાયું હતું તે મુંબઈ જતા અધવચ્ચે તુફાનથી ડુબી ગયું.મને યાદ હોય તો લગભગ સોળસો વરરાજાઓ હતાં.અને વાટ જોતી બંદરે નવોઢોઓને આ સમાચાર મળ્યા ત્યારે કેવો આક્રંદ થયો હશે તેતો કલ્પના કરવી પણ ભયંકર છે.કદાચ આપણી પાસે આવા અદ્યદન ફિલ્મ સ્ટુડીયા હોતતો વિજળી નામની ફિલ્મ બનાવત અને તે સુપર હિટ વિશ્વમાં થાત આ બાને એ લોકોને અંજલિ પણ મળત જેઓ આનો ભોગ બન્યા છે.
  3. અબાઉટ ટાઈમ નું પોસ્ટર

  4. કેવાનો અર્થ એ છે લે ટાઈટેનિક જેવી ફિલ્મ આપણને અનેક ઘાવોને ઉઘાડા કરીને ભરી દે છે.આ એક એવી ફિલ્મ છેણે અનેકોનાં દિલ જીત્યા.હું હમણા એકચ્યુલી લવ નામની બ્રિટિશ રોમેન્ટિક ફિલ્મ જોતો હતો તેમાં પણ તેની વિશેષ અસર જોવા મળી.ફિલ્મમાં જેક લંચ વખતે કહે જ છે કે જીંદગીની દરેક પળને ખૂબ જ ઉમદી રીતે,મન ભરીને જીવવી જોઈએ.આપણને આ બાબતે અબાઉટ ટાઈમ ફિલ્મ યાદ આવે તેનો હિરો જે રીતે એક પળને ફરી ફરીને જીવે છે તે આજ વાત દર્શાવે છે.અંતે જે જહાજ જળસમાધી લે છે એ વખતનું દ્રશ્ય ખૂબ જ દુખભર્યું હોય છે.જહાજ બનાવનાર એન્જિનીયરોની આત્મહત્યા અને.... શું લખવું શબ્દો જડતા નથી.છેલ્લે જે એક હોડી કોઈ રહી ગયું હોય તેને બચાવવા આવે છે એ વખતે તરતી લાશો જોઈને ભલભલાના દિલ કંપી ઉઠે.જેક અને રોજનો અંતનો વિરહવાર્તાલાપ થીજેલો જેક જે રીતે કહે છે તે પ્રેમીઓને ચાહકોને ઈતિહાસકારોકે જનસામાન્યને સ્પર્શી જ જાય.રાત્રે સાડા ચારે આ ફિલ્મનાં દ્રુશ્ય વખતે સાચે જ મારાથી રહેવાયું નહોતું.
    લવ એક્ચ્યુલી ફિલ્મનો લાસ્ટ સીન

  5. મને લાગે છે કે મારુ વૃતચિત્ર વધારે પડતું લાંબુ થઈ ગયું છે.પણ જીવનમાં શ્રેષ્ઠ ફિલ્મો જોવી ખૂબ જરુરી છે.તે પણ સાહિત્યનો જ ભાગ છે.પહેલાં વાર્તા કે મહાવાર્તા લખાય પછી તેમાથી જ સંવાદો લખાઈને ફિલ્મ બનતી હોય છે.ભલે ત્યારે બદોણી ફરી ધંધે લાગીયે નહીતો લકસ ભુલી જાશું 😁
    ગજબ વિરહ !

પોઈન્ટ બ્રેક.જી હા ! આ એજ હોલિવુડની ફિલ્મ છે જેણે યુવાનોના દિલમાં સ્થાન લીધું.કેટલાક એવા ડાયલોંગસ્ ,સીન એવા છે જે તમને અંદરથી હલબલાવી નાખે.મે આ ફિલ્મ જોઈ.ઘણી ચીજો એવી હોય છે જેને સમજવા માટે આપણે અસમર્થ છીએ અને કદાચ આપણી જીંદગી એક એવી જ ચીજ છે.પોઈન્ટ બ્રેક આપણને નવી દૃષ્ટિ આપે છે.સાહસ આપે છે.રેકોર્ડ સર્જવાની તાકાત આપે છે.હું કરી શકીશ મારાથી જ થશે એવો જુસ્સો અહી છે, આ મુવીમાં.
કુદરતે આપણને આ સૌથી સોષ્ઠવ માનવ દેહ આપ્યો.જીવવાં માટે અનેક તકો આપી અને સાયદ આનંદ કરવાં આ અનેરી પૃથ્વી.
જી ચાહે તો એવેરેસ્ટ પર સફરીંગ કરો.જી ચાહે તો દરિયાકી ઉંચી લહેરો કો ચીર ડાલો.અગર જી ચાહે તો સહરાકા રન કો બિના પીએ પાની પાર કર ડાલો.જી ભર કર જીઓ.જી ચાહે વો કરો.ક્યોકી જીંદગી એક બાર મિલતી હે ઓર વો એક બાર મિલ ચુકી હે.સાથમે મૌતભી એક બાર હરેક કો મીલતી હી હે.પર આપ કૈસી મૌત પસંદ કરોન્ગે યે આપ પર નિર્ભર કરતાં હે.
આપણે હકીકતમાં નબળા છીએ...

  • તાઈવાનથી રીલીઝ થયેલી Elysium મુવી ૨૦૧૩માં આજ વાત દોરાવે છે. ધરતી પર રહેનાર એક વર્ગ અમિર પોતાની અલગ દુનિયા ધરતીથી થોડે દુર વસાવે છે તો એ સમયની આ ધરતી રહેવાલાયક રહેતી નથી.પ્રદુષણથી રોગાચાળાથી ભરપુર આજ પૃથ્વી પર ગરિબ લોકો વસે છે.
  • દુનિયાએ વિચારવું જોઈએ. ભારત દેશે તો ખાસ આજે આ કોરોના કોઈ કપડાને જોઈને નથી લાગતો.હિંદુ-મુસ્લિમ દેખતો નથી.નહી સમજાય ભાયડા 
  •  
  • 1997માં એક ફ્રાન્સથી રિલિઝ થયેલી મુવિ  લુક બેસનની *ધી ફિફ્થ ઈલેમેન્ટસ* આવેલી. એમાં લિલુ નામનું કેરેક્ટર પરગ્રહવાસી છે. એ જ્યારે પૃથ્વીનો ઈતિહાસ જોવે છે ત્યારે એને આ ધરતીનો વિનાશ કરવાનું/થતું જોવાનું ગમે છે. આ વાત એટલે કે આજે આખો દેશ જૂના ઘાવોની ભરપાઈ કરવા લાગી ગયો છે. એ તદ્દન ખોટુ છે. એવું નથી કે એ તમારી સાથે થયું. જાહેર છે કે  પહેલા અને બીજા વિશ્વ યુધ્ધમાં કરોડો લોકો મરી ગયાં. પરંતુ એમણે અંતે શાંતિપૂર્ણ વાર્તા કરીને ઠરી ગયાં. આજે બધા દેશો સંપીને રહે છે. તો પછી ભારતમાં કેમ ગૃહયુદ્ધ ચાલું છે. જે થયું તે થયું. આને માટે આ મુવી જોવી. જેમ બને એમ હું 'ગાધી મારી કલમે' પર કેટલોક અંશ અબુધોને પહોચાડીશ જે વાચ્યા બાદ સો ટકા બુદ્ધ બનશે. ગાંધીજીને આઝાદી લાવવા માટે ઉપયોગ કર્યા. આઝાદી આવી કે તરત ગાંધીને મારી નાખવામાં આવ્યાં. અને ગોડશેની એન્ટ્રી થઈ. આજે પણ અધુરો ઈતિહાસ અને રાષ્ટ્રવાદનાં નામે ઝેર રેડી દેવામાં આવી રહ્યું છે. યુવાનો સાવ પાગલ છે. તેઓ પોતાની સારી સવાર, ખુશ્બુદાર વસંત કે આ રુપાળું વિશ્વનો આનંદ નથી લુંટતાં એમની આખી જિંદગી હાથો બનવા જ સર્જાઈ છે. ભેસ આગળ ભાગવત્. આઝાદી પહેલા ઘણાં ક્રાંતિકારીઓ દેશની બહાર અંગ્રેજો હટાવવાના કામો કરતાં હતાં. આજે એ જ જોઈ રહ્યો છું. હિંદુઓ કૂવામાં છે અને કેટલાય બુદ્ધજનો દેશ બહાર રહીને આ લડત ચલાવી રહ્યા છે. માત્ર કેટલાક વર્ષો બાદ આ શબ્દો તમે વાંચશો અને રડી પડશો !!
  • એક સહકારી મંડળી શુ કરી શકે અને એ આજે શુ કરી રહી છે.બીજું પોસ્ટરમ વાંચી લો. ખેડૂતોએ બનાવેલી ફિલ્મ કહી શકાય.
  •  
  • અંતર્નાદ ફિલ્મ આવેલી 1991માં શ્યામ બેન્ગાલની આવેલી.મે એ હમણાં જ જોઈ. સ્વાધ્યાય ચળવળ પર આધારિત સંત પાંડુરંગ શાસ્ત્રી આઠવલેજીના જીવન પર આધારિત છે. સમય લઈનેય જોયા જેવી છે.આજે ચૌધરી સમાજ એક પાથરણે મહેસાણામાં મળ્યો એ સ્વાધ્યાય પરિવારનાં કારણે.એમને નમન.એ એમની મોટી સાફલ્ય ગાથા અંકાશે.ગુજરાતનાં ગામે ગામેથી લોકો આવીને મળ્યા..કેવું દૃશ્ય હશે !?
  • પુસ્તકાલયમાં કેપ્ચર કરેલો ફોટો. 
     
     

Comments

Popular Posts